Đam mê với những cuộc đua

Thời điểm đó là năm 2000. Vào thời điểm đó,đội Red Bull của Áo, công ty hợp tác chặt chẽ với đội Sauber, đã quyết định thành lập hệ thống đào tạo trẻ của riêng mình để cung cấp cho các tay đua trẻ cần thiết để bước lên chặng đua lớn của F1;Mặc dù lúc đó Red Bull đã tài trợ cho nhiều tay đua và trở thành động lực lớn nhất để Enrique Bernoldi gia nhập đội Arrows, nhưng việc tổ chức đội đào tạo trẻ vẫn là một quá trình rất quan trọng đối với Red Bull.

Và Red Bull quyết định giao trọng trách phát hiện những tay đua tiềm năng cho cựu tay đua F1 Helmut Marko đến từ nước này, kể từ khi ông bị buộc phải xóa tư cách tay đua vì tai nạn mù mắt trái năm 1972, Marko đã thành công trong việc hỗ trợ các thế hệ trẻ đồng nghiệp Gerhard Berger và ngoài Karl Wendlinger lên F1, ông cũng tổ chức đội RSM Marko dưới danh nghĩa của mình để tham gia F3000 (tiền thân của F2) và F3.Năm 1999, đội RSM Marko được đổi tên thành Red Bull Youth Team, và hai tay đua người Brazil là Bernoldi và Ricardo Mauricio (thay thế Markus Friesacher người Áo) trở thành tay đua đầu tiên trong lịch sử đội.

Năm 2001, RBJT được mở rộng lên vị trí thứ 7 với các tay đua người Áo làm nòng cốt, Mauricio và Patrick Friesacher tham gia F3000 sau F1, Bernhard Aueder tham gia German F3, Christian Klien tham gia BMW Formula, Reinhard Kofler là BMW Junior Formula, Christopher Wassermann và Sebastian Vettel , lúc đó 13 tuổi, đang lái xe kart.

Sau mùa giải 2002, mặc dù Mauricio trở thành tay đua đầu tiên rời RBJT do thành tích kém, đội vẫn tiếp tục mở rộng với sự bổ sung Martin Ragginger của Vitantonio Liuzzi.

Vào cuối năm 2004, Red Bull đã mua lại đội Jaguar với giá tượng trưng là $ 1. Vào thời điểm đó, mặc dù Red Bull đã ký hợp đồng với cầu thủ người Scotland David Coulthard vì một mức độ cạnh tranh và kế thừa kinh nghiệm nhất định, Klien, người đã gia nhập đội Jaguar năm trước, và vào năm 2005, Liuzzi đã đột phá trở thành tay đua huấn luyện đầu tiên lên đội F1 của riêng mình.

Trong quá trình Red Bull liên tiếp mua lại các đội Jaguar và Minardi, mặc dù RBJT đã ký hợp đồng với 16 tay đua (bao gồm cả tay đua người Mỹ Scott Speed, người đã ra mắt đội Toro Rosso vào năm 2006, nhưng đã sớm có mối quan hệ chặt chẽ với đội).Nhưng trước khi Vettel có chỗ đứng vững chắc tại F1, dự án RBJT không mấy thành công.

Nói một cách chính xác, khả năng Vettel lên F1 không hoàn toàn được ủng hộ bởi Red Bull.Với sự hỗ trợ của BMW, Vettel lần đầu tiên có cơ hội lái thử xe của đội BMW Williams vào năm 2005. Năm 2006, anh trở thành tay đua thứ 3 (dự bị) của đội BMW Sauber, năm 2007, do chấn thương của Kubica, anh đã thay thế anh ấy ở AmericaGP nước Mỹ.Đường chào cuộc đua ra mắt, và Vettel cũng chớp lấy cơ hội này, với vị trí thứ 8 kết thúc vòng tính điểm (lúc đó top 8 mới được tính điểm).

Gần hai tháng sau, Vettel thay thế Speed ​​làm đầu tàu của đội Toro Rosso cho đến hết mùa giải.Mặc dù BMW đã có sự ưu tiên của Vettel vào thời điểm đó, khi người cũ quyết định gia hạn Kubica và Nick Heidfeld, Vettel đã làm mới đội Toro Rosso và chiến thắng đội Toro Rosso và Red tại ItalyGP được tổ chức dưới mưa năm 2008. Đội Bull System giành chiến thắng lần đầu tiên trong lịch sử đội và thay thế Coulthard đã nghỉ hưu với tư cách là thành viên của đội Red Bull vào năm 2009.

Ngoài Vettel, nhóm RBJT’s OB cũng gặp khó khăn ở F1 trong giai đoạn này: Klien bị thay thế bởi tay đua thử nghiệm Robert Doornbos vào cuối năm 2006. Mặc dù Liuzzi sau đó đã chuyển đến các đội như Force India và HRT, nhưng sau cuối năm 2011, một cầu thủ Italia cũng buộc phải chuyển hướng sang các sân vận động khác.

Các thành viên riêng của RBJT lưu động rất nhanh.Hầu hết các tay đua mới chỉ chơi được một hoặc hai năm, thậm chí vài tháng trước khi bị buộc phải rời đi. Phải đến nửa cuối năm 2009, RBJT mới do Sebastien Buemi và Jaime Alguersuari.Chỉ sau khi gia nhập đội Toro Rosso, họ mới ổn định trở lại, nhưng do hoạt động của Vettel và sự kích thích liên tục của Mark Webber, Buemi và Alguersuari không có cơ hội được thăng chức vào đội Red Bull trong giai đoạn F1 của họ.

Daniel Ricciardo và các tay đua khác tiếp tục xuất hiện

Daniel Ricciardo đến từ Úc đã đứng đầu trong đội HRT vào năm 2011

Khi Buemi và Alguersuari tiếp tục kiểm tra và nghỉ hưu sau mùa giải 2011, trong năm 2012-13, trong đội Toro Rosso được giao nhiều nội dung nổi bật hơn Jean-Eric Vergne, điều này giúp anh có cơ hội được thăng hạng.Về mặt thực tế, chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp của Riccioardo tại GP Canada năm 2014 cuối cùng đã giúp cho thành quả chăm chỉ dài hạn của RBJT.

Năm 2015, Daniil Kvyat, người thay thế Vettel làm đồng đội của Ricciardo, trở thành tay đua RBJT thứ ba gia nhập đội Red Bull.Tuy nhiên, khi Kvyat bắt đầu nổi lên, Marko cũng đặt cược lớn nhất, đó là tóm thành công Max Verstappen từ Mercedes. Và biến anh ấy trở thành tay đua F1 trẻ nhất trong lịch sử.

Cầu thủ người Hà Lan, người được Marko cực kỳ yêu mến kể từ khi ra mắt, không chỉ giành chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp sau Tây Ban Nha GP và Kvyat hoán đổi đội vào năm 2016, mà còn có nhiều màn trình diễn khác nhau kể từ đó. Ngoài ra, khoảng 1/3 tay đua F1 hiện có kinh nghiệm làm việc với Red Bull.

Nhưng khoản đầu tư của Red Bull trong 20 năm qua được coi là thành công hay thất bại?Tính đến năm 2020, ít nhất 85 tay đua đã ký hợp đồng với RBJT, trong đó chỉ có 14 tay đua lên F1, 7 tay đua được thăng hạng thành công vào đội Red Bull, và 3 tay đua có kinh nghiệm thi đấu tại các giải vô địch lớn và vô địch thế giới duy nhất Vettel là một mình.

Cộng với việc đầu tư cho 2 đội F1 trong hơn 15 năm qua và chi phí hỗ trợ các tay đua đào tạo trẻ tham gia thi đấu, mức thù lao như vậy có vẻ không tương xứng, nhưng ở góc độ kinh doanh, Vettel, Ricciardo, Verstappen, Carlos Sainz Jr. , vv Những lợi ích kinh tế do nó mang lại thực sự không nên đánh giá thấp.

Mặc dù Đội đào tạo trẻ của Red Bull cũng có tai tiếng là “Nghĩa trang Marko“, các tay đua như Buemi, Neel Jani, Brendon Hartley, Vergne và Antonio Felix da Costa đều đã ghi dấu ấn trong các cuộc đua sức bền hoặc các địa điểm khác (tất nhiên chúng ta cũng đừng quên Kvyat và Alex Albon, hai tay đua hồi sinh).

Năm 2020, RBJT có 9 thành viên, bao gồm Juri Vips, Sergio Sette Camara tham gia lần thứ hai, Yuki Tsunoda từng làm việc với Honda và Jack Doohan, con trai của nhà vô địch thế giới MotoGP Mick Doohan. 9 thành viên này mặc dù các thành viên có thể là ngôi sao ở sân F1 trong tương lai, họ cũng có thể là thành viên mới của nghĩa trang Marko.Kết quả sẽ phụ thuộc vào việc màn trình diễn của họ trên sân có thể làm Marko hài lòng hay không.

Liệu họ có thể nổi bật hay không phụ thuộc vào việc màn trình diễn của họ trên sân có thể làm Marko hài lòng hay không

Trong hai mùa giải trước,HONDA-đối tác tốt nhất của Red Bull Racing F1 Team, cũng đã ném một quả bom gây sốc gần đây, hãng cho biết để đáp lại kế hoạch phát triển trong tương lai của thương hiệu, hãng sẽ rút khỏi Formula One sau khi Mùa giải 2021. Ô tô thể thao và tập trung nguồn lực vào việc phát triển các phương tiện sử dụng năng lượng xanh như pin nhiên liệu điện và hydro; tôi không biết điều gì sẽ xảy ra với đội Red Bull Racing nếu không có sự hỗ trợ kỹ thuật từ Honda?

Trên thực tế, những người hâm mộ chú ý đến dòng xe F1 hẳn sẽ rất rõ rằng HONDA đã nếm đủ đắng cay ngọt bùi; thậm chí vào những năm 1990, thuật ngữ “HONDA Soul” đã được hiểu đầy đủ; nhưng vào năm 2015, Honda đã quay trở lại với F1 bốn lần, sự bất mãn với đội McLaren, cộng với những lời chỉ trích gay gắt của người anh em của đội lúc đó là Fernando Alonso cũng khiến HONDA buộc phải “chia tay” trong sự ô nhục; đội Red Bull Racing đã ký hợp đồng trong nhiều mùa giải liên tiếp trong năm 2019 để đảm nhận vai trò nhà cung cấp động cơ cho các xe đua của đội.

Mặc dù ở mùa giải năm nay,HONDA và đội đua Red Bull Racing có thể coi là một sự hợp tác vui vẻ, những cảnh quá khứ với đội McLaren McLaren không còn thấy nữa, nhưng theo báo chí nước ngoài,HONDA đã quyết định sau khi hết hạn hợp đồng vào năm 2021.Việc chính thức rút lui khỏi sự kiện F1 Formula One thường được thế giới bên ngoài ước tính, điều này cũng có thể liên quan nhiều đến dịch bệnh covid 19.

Chủ tịch đương nhiệm của HONDA Takahiro Yago cho biết theo kế hoạch thương hiệu “2030. Vision” được ban hành trước đó,HONDA có kế hoạch hoàn thành mục tiêu cuối cùng là 65% doanh số xe năng lượng xanh vào năm 2030; cộng với mong muốn thực hành tầm nhìn “trung tính carbon” khiến HONDA hy vọng sẽ tập trung hỏa lực và nguồn lực trong vài năm tới để phát triển toàn diện xe điện và xe chạy pin nhiên liệu hydro. Chỉ có thể nói rằng ngay cả HONDA cũng chỉ có thể buộc phải “tạm rời xa” môn thể thao đua xe yêu thích của mình khi thị trường ô tô toàn cầu đang có những bước chuyển mình.

HONDA sẽ rút khỏi F1 vào mùa giải 2022

Red Bull Racing cần tìm nhà cung cấp động cơ mới

HONDA đã tuyên bố trong một tuyên bố chính thức rằng HONDA cần tập trung nguồn lực R&D của mình vào lĩnh vực công nghệ năng lượng và đơn vị năng lượng trong tương lai, bao gồm xe chạy bằng pin nhiên liệu và công nghệ xe điện, vốn sẽ là cốt lõi của công nghệ không phát thải carbon.Và thông tin gây sốc này đồng nghĩa với việc hai đội đua Red Bull Racing và Scuderia Alpha Taur phải tìm nhà cung cấp động cơ mới cho mùa giải 2022.

HONDA trở lại đường đua với McLAREN vào năm 2015 và trở thành nhà cung cấp động cơ, tuy nhiên, mối quan hệ hợp tác này đã kết thúc sau 3 mùa giải khó khăn.HONDA đã chuyển sang cung cấp năng lượng cho Toro Rosso trước Red Bull Racing trong hai mùa giải vừa qua,HONDA đã thắng tổng cộng 5 trận.

Nhưng giờ đây HONDA sẽ rút lui khỏi cuộc đua này sau khi kết thúc mùa giải 2021.Đây là năm cuối cùng của quy chuẩn kỹ thuật hiện hành,HONDA cho biết ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự thay đổi rất lớn trong một thế kỷ.HONDA đã quyết định làm việc chăm chỉ để đạt được carbon vào năm 2050. Lý tưởng của sự trung hòa.Để đạt được mục tiêu này,HONDA cần dành nguồn lực của mình cho việc nghiên cứu và phát triển các đơn vị điện và công nghệ năng lượng trong tương lai, bao gồm cả xe chạy bằng pin nhiên liệu và công nghệ pin EV.

HONDA gần đây đã ra mắt chiếc xe điện đầu tiên của thương hiệu HONDA e.Thương hiệu đang phát triển một hệ thống điện-xăng 1,6 lít sẽ được sử dụng trong các sự kiện F1.Công nghệ này được hưởng lợi từ nghiên cứu sáng tạo của thương hiệu và đơn vị năng lượng và năng lượng tuyệt vời Trung tâm Phát triển.

Thông tin rút khỏi F1 từ Honda sẽ là một đòn giáng mạnh vào Red Bull Racing và Scuderia Alpha Tauri. Các đối tác của hệ thống động lực trong tương lai sẽ phải đối mặt với sự bối rối lớn. Sau khi Honda rút khỏi F1, chỉ còn lại Benz-AMG, Ferrari,Renault là ba nhà sản xuất động cơ F1. Trong tương lai, Benz-AMG khó có thể cung cấp năng lượng cho các đối thủ, và Ferrari rõ ràng sẽ chỉ tập trung vào đội ngũ làm việc của họ.

Red Bull Racing đã sử dụng động cơ của Renault trong quá khứ để tạo nên những thành tựu to lớn. Từ năm 2010 đến năm 2013, mối quan hệ hợp tác với Red Bull Racing đã thống trị toàn bộ sự kiện F1, nhưng mối quan hệ này đã trở nên rất bất hòa trong vài năm gần đây. Renault cảm thấy rằng sự đóng góp của họ đã không được thực hiện nghiêm túc.

Christian Horner, chủ sở hữu của đội Red Bull Racing, nói rằng đội có thể hiểu và tôn trọng lý do đằng sau quyết định của Honda.Quyết định của họ đã mang đến một thách thức rõ ràng cho đội của chúng tôi và chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ để đối phó với nó bằng sức mạnh của mình.Bây giờ chúng tôi sẽ dành thời gian để đánh giá thêm và tìm kiếm các giải pháp đường phố hệ thống điện cạnh tranh nhất cho năm 2022 và sau đó.

Franz Tost, chủ sở hữu đội Alpha Tauri cho biết, rất tiếc HONDA đã quyết định dừng ký kết với F1, hệ thống động lực của họ liên tục được cải thiện và trở thành một trong những động cơ tốt nhất trên đường đua.

Quyết định của Honda cũng làm dấy lên nghi ngờ về triển vọng dài hạn của F1,ngày càng có nhiều hãng xe tập trung nguồn lực vào xe điện và xe sử dụng năng lượng thay thế.Các ông chủ F1 đã hứa sẽ tiếp tục sử dụng hệ thống động lực hybrid xăng-điện tăng áp 1,6 lít hiện tại trong tương lai gần, điều này cũng sẽ gây khó khăn hơn trong việc thu hút những nhà sản xuất háo hức quảng bá công nghệ động cơ không đốt của họ.

HONDA sẽ nỗ lực đầu tư vào xe điện

Có lẽ người hâm mộ sẽ có trải nghiệm này khi xem trận đấu hoặc xem hình ảnh các phóng sự liên quan. mặc quần áo giống họ và để bản thân cảm thấy mình là một phần của đội. Ngoài ra, việc mua các sản phẩm ngoại vi như quần áo hoặc các đội xe khác cũng thể hiện sự công nhận của đội hoặc người lái xe. Trên thực tế, những thiết bị ngoại vi này không chỉ là một trong những nguồn tài trợ cho hoạt động của đội, mà còn là cách để người hâm mộ thể hiện bản sắc của mình, đồng thời mang đến cho các nhà tài trợ của đội nhiều cơ hội tiếp xúc hơn.

Và những sản phẩm này không chỉ bán cảm giác nhận định, mà logo đằng sau chúng thực sự khá thông thái. Ví dụ: thương hiệu đồ thể thao nổi tiếng PUMA sản xuất quần áo và phụ kiện giày dép như áo khoác ngoài, áo quản lý và áo thun polo cho ba đội F1 lớn là Mercedes, Ferrari và Red Bull. Một trong những lý do có thể khiến bạn không thấy nhãn hiệu PUMA là mà một nhà tài trợ khác của Mercedes là Tommy Hilfiger cũng là một ngành công nghiệp quần áo, để tránh va chạm mạnh giữa hai nhãn hiệu quần áo, chúng ta không thể nhìn thấy puma trên quần áo xung quanh của đội Mercedes.

Thông thường chỉ có một nhà tài trợ cho một hạng mục của một đội, đây có thể nói là luật bất thành văn của các sự kiện thể thao, chính vì vậy mà trước đây, nhãn hiệu nước giải khát thực phẩm chức năng Rockstar của Mỹ đã từng tài trợ choJorge Lorenzo, người còn trong đội nhà máy YAMAHA , nhưng khi Hoa Kỳ Sau khi thương hiệu đồ uống chức năng khác của Mỹ là Monster trở thành nhà tài trợ cho nhóm nhà máy YAMAHA, Rockstar chỉ có thể chấm dứt tài trợ cho Lorenzo.

Như đã đề cập trước đó, mặc dù chúng ta không thể nhìn thấy Cougar trên quần áo xung quanh của đội Mercedes, chúng ta vẫn có thể thấy hai công ty may mặc PUMA và Tommy Hilfiger trên bộ quần áo đua của Lewis Hamilton và Valtteri Bottas. nhãn hiệu cho thấy tầm ảnh hưởng của bản thân F1 với tư cách là một sự kiện thể thao nổi tiếng lớn đến mức có thể phá vỡ những quy tắc bất thành văn như vậy.

Người điều khiển và đội, bên nào được tài trợ còn tùy thuộc vào thương hiệu

Một số thương hiệu chỉ tài trợ cho người lái xe chứ không tài trợ cho các đội

Một số thương hiệu chỉ tài trợ cho người lái xe và không tài trợ cho đội, ngoại trừ Rockstar đã nói ở trên hoặc nhà sản xuất kẹo mút nổi tiếng của Tây Ban Nha Chupa Chups tài trợ cho Lorenzo, chẳng hạn như nhà sản xuất dầu Idemitsu của Nhật Bản chỉ tài trợ cho tay đua của đội MotoGP LCR Takaaki Nakagami.Do đó, Idemitsu Petroleum’s nhãn hiệu sẽ chỉ xuất hiện trong trang phục xung quanh của đội Takaaki Nakagami ở ngoại vi của người lái xe. Ngay cả trên quần áo của nhóm nhà máy HONDA, bạn sẽ không bao giờ thấy nhãn hiệu Chupa Chups.

Ngoại trừ các thương hiệu chỉ tài trợ cho các tay đua chứ không phải các đội, các thương hiệu của các nhà tài trợ không phải là nhà tài trợ chính thường không được hiển thị trên các sản phẩm may mặc. Vì vậy, trang phục ngoại vi mà người hâm mộ của chúng tôi mặc, chẳng hạn như áo của người quản lý, thực sự có phần khác với áo của người quản lý của các tài xế hoặc các thành viên trong đội. Điều này cũng tương tự như lý do tại sao lớp sơn phủ của xe đội và xe đua bán trên thị trường không được sao chép 100%.

Bạn có thể hỗ trợ đội yêu thích của mình bằng cách mua những thứ xung quanh đội

Đồ của đội là minh chứng cho sự ủng hộ của người hâm mộ

Vậy, những người hâm mộ ô tô có thể sử dụng những kênh nào để mua những thứ xung quanh của các đội xe này? Nói chung, cách nhanh nhất để mua các sản phẩm ngoại vi là mua chúng trực tiếp tại bãi của đường đua. Theo kinh nghiệm của tác giả, khi tôi đến nhà ga MotoGP của Đức vào năm 2008, tôi có thể thấy những gian hàng đầy ắp hàng hóa của Valentino Rossi và Lorenzo trong bãi cỏ.

Ngoại trừ paddock, với sự phát triển của Internet và công nghệ hậu cần, mua hàng trực tuyến cũng là một trong những kênh mua hàng chính. Ngày nay, các cửa hàng vật lý hoặc các đầu vào song song do các đại lý mở ra cũng là các kênh để thu được các sản phẩm ngoại vi.

Ngoài quần áo, các sản phẩm ngoại vi của các đội khác nhau rất rực rỡ. Ba lô, cặp học sinh, chìa khóa, cốc và thậm chí ô và các vật dụng cần thiết hàng ngày hoặc phụ kiện ngoại vi khác có tất cả mọi thứ, để người hâm mộ ô tô có thể sử dụng những vật dụng hàng ngày hoặc văn phòng phẩm phổ biến này trong cuộc sống hàng ngày để hỗ trợ các đội hoặc tay đua yêu thích của họ trong cuộc sống hàng ngày.

Chính vì vậy, không quá lời khi cho rằng những sản phẩm ngoại vi của đội bóng chính là minh chứng cho mức độ ủng hộ của người hâm mộ. Người hâm mộ có thể sử dụng các hình thức cụ thể để hỗ trợ các đội hoặc tài xế yêu thích của họ và các đội cũng có thể có được một kênh tài trợ khác để duy trì hoạt động của mình. Do đó, các sản phẩm ngoại vi là một tình huống đôi bên cùng có lợi cho đội hoặc người lái xe.

Nếu tiền đại diện cho tình yêu, thì tiền chi tiêu cho môi trường xung quanh càng nhiều thì tình yêu dành cho đồng đội hoặc tài xế càng sâu sắc. Do đó, loại hành vi tiêu dùng này thực sự là một dòng chảy của tình yêu thương. Tất nhiên, ủng hộ nhóm của bạn là biểu hiện chính xác của tình yêu trong phạm vi mà bạn có thể ủng hộ.

Năm 2021, cái tên Schumacher xuất hiện trở lại sau 9 năm hoạt động trong lĩnh vực xe hơi, nhưng lần này không phải là Michael Schumacher trở lại, mà là “đứa con của thần xe hơi”, Mick Schumacher, người gánh trên vai niềm hy vọng của nước Đức. Việc cậu con trai này gia nhập đội Haas đã trở thành tin tức thế giới, và quy mô của buổi họp báo còn lớn hơn cả Hamilton và Vettel.

Sự nghiệp :Ít nhiệt và phê bình

Sự nghiệp của Mick có một “hình mẫu” thú vị, những cuộc đua mà anh tham gia trong năm đầu tiên luôn thể hiện sự tầm thường, nhưng sang năm thứ hai anh luôn thể hiện sự phát triển đáng kinh ngạc, phá vỡ mọi dự đoán của mọi người. Khi đại diện cho Jenzer Motorsports tại F4 lần đầu tiên vào năm 2015, Mick chỉ đứng thứ 10 tổng cộng, nhưng khi trở lại cuộc thi vào năm 2016, anh bất ngờ có sự trưởng thành bùng nổ, giành được 5 chức vô địch và 12 giải thưởng mà Đài Loan giành được Á quân toàn đoàn F4 trong một lần ngã ngửa, tức là năm đó cái tên Mick Schumacher chính thức lọt vào tầm ngắm của các phương tiện truyền thông lớn.

Sau khi tốt nghiệp F4, Mick bắt đầu thử thách tiếp theo – F3. Cũng như vậy, phong độ của anh cũng chậm chạp như thường, trong cả mùa giải 2017, anh chỉ ghi được 94 điểm và 1 lần lên bục sau 30 trận, và được so sánh với Callum Illot và Guanyu Zhou cùng đội. Giờ thì có lẽ ai cũng biết Mick khá chậm chạp nhưng cả diễn đàn lẫn giới truyền thông đều tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của game thủ nổi tiếng, điều này khiến Mick phải chịu áp lực không nhỏ. Và hầu như tất cả các câu hỏi được phỏng vấn đều liên quan đến cha mình, điều này khiến Mick đã có lúc rất mất kiên nhẫn. Anh ấy nói hồi đó:

“Đôi khi tôi thực sự muốn đến một thành phố nơi nó tự do và không ai biết tôi là ai.”

May mắn thay, Mick không từ bỏ ước mơ của mình, cũng như không nản lòng, anh quay trở lại phòng tập để tập luyện ngày này qua ngày khác. Nhóm Prema đã không từ bỏ Mick, và đã hỗ trợ và hướng dẫn anh rất nhiều. Angelo Rosin, ông chủ của đội Prema từng nhận xét về anh: “Anh ấy là một người làm việc rất chăm chỉ. Anh ấy muốn hoàn hảo đến từng chi tiết và cố gắng ép mình trở nên tốt nhất. Điều này rất giống với cha anh ấy”.

Cha, những biến cố và sự trưởng thành

Cha của Mick thực sự không muốn anh kế thừa di sản của cha mình

Thưa cha, con tin rằng thần tượng của nhiều người khi họ còn nhỏ, là mục tiêu mà họ muốn bắt kịp khi lớn lên, và tất nhiên Mick cũng không ngoại lệ. Khoảnh khắc lần đầu tiên được tham gia đua xe go-kart, Mick đã quyết tâm tiếp bước cha mình trong cuộc đua F1. Nhưng trên thực tế, với tư cách là một người cha, Michael không muốn con trai mình kế thừa công việc kinh doanh của cha, Jacques (Villeneuve) gồng gánh. Khi mang nặng đẻ đau, anh thực sự không muốn con mình sau này sẽ như thế này. “Chỉ là Mick vẫn đi theo cha không chút do dự, còn” thần xe” không có lựa chọn nào khác ngoài việc làm theo ý nghĩa của con trai mình.

Tuy nhiên, những ngày hai cha con sát cánh bên nhau chưa được bao lâu, khi Mick 14 tuổi, một tai nạn trượt tuyết khiến cha anh bị thương nặng, hiện anh vẫn chưa bình phục. Có tin đồn rằng Mick đã nhìn thấy cha mình trong một vụ tai nạn vào ngày hôm đó, không ai biết đó có phải là sự thật hay không. Sau tai nạn, anh đã sử dụng tên thật của mình “Mick Schumacher” để thi đấu trong cuộc thi vào năm sau, và anh sẵn sàng nói về cha mình hơn. Anh nói: “Họ của Schumacher là một phần cuộc sống của tôi. Tôi là con trai của ông ấy. Tôi cũng rất hạnh phúc khi có người cha này. Ông ấy là tay đua xuất sắc nhất trong lịch sử F1, thần tượng và là mục tiêu của tôi”.

Sau tai nạn của bố, mẹ Corinna bận rộn giải quyết việc gia đình nên những trận đấu, lịch trình, thậm chí là cuộc sống hàng ngày của Mick đều do anh và quản lý lo liệu. Thật không dễ dàng để chiến đấu một mình, nhưng cha anh luôn là sức mạnh trong trái tim Mick và là mục tiêu mà anh không ngừng nỗ lực để bắt kịp. Mặc dù không có sự hướng dẫn riêng từ nhà vô địch thế giới 7 lần trong những năm gần đây, Mick vẫn giành được sự công nhận của mọi người và vinh quang cho bản thân bằng những nỗ lực của bản thân. Gần đây, có tin vui rằng Michael đã tỉnh lại và vừa đỡ con trai trước TV vừa dưỡng sức tại nhà. Có lẽ, trong một tương lai không xa, một ngày nào đó, Michael Schumacher có thể đến sân với tư cách là nhà vô địch thế giới 7 lần tận mắt trao giải cho con trai mình, chứng kiến ​​cậu con trai chính thức trưởng thành.

Nhập F1: Bước đầu tiên để thành công?

Mick đã thành công bước vào thế giới F1

Rốt cuộc, Mick vẫn chưa chạy một chặng đua F1 chính thức, vẫn chưa biết liệu anh ấy có thể mang lại thành tích ưng ý trong lần đầu tiên của mình hay không, chưa kể đến việc Ngôi sao Đức nổi tiếng. Tuy nhiên, trưởng nhóm Steiner của Haas đã hết lời khen ngợi ngôi sao mới trước khi mùa giải bắt đầu:

“Mick rất chuyên nghiệp. Anh ấy đã đưa ra nhiều phản hồi hữu ích cho các kỹ sư trong quá trình lái thử tại Abu Dhabi. Anh ấy biết mình có vấn đề gì và có thể nhanh chóng sửa chữa nó”.

Tất nhiên, có được sự ủng hộ của trưởng đoàn là điều tốt nhưng không có nghĩa là Louis sẽ đi sau khi bước qua ngưỡng cửa F1 Như người đồng hương người Đức và từng 4 lần vô địch thế giới Vettel đã nói: “Khi biết rằng anh ấy là con trai của Schumacher, kỳ vọng đương nhiên sẽ trở nên cao. Cho đến nay anh ấy (Mick) đã làm rất tốt công việc của mình, nhưng thế giới F1 rất tàn nhẫn với các tân binh. Làm thế nào để đối phó với trạng thái tinh thần của anh ấy sẽ là một thách thức lớn. ” bình luận viên F1 nổi tiếng Olav Mol đã bày tỏ điều đó một cách trực tiếp hơn:

“Tất cả các trận đấu trước đây của anh ấy đều tầm thường, nhưng anh ấy có đủ thời gian để phát triển, và tôi hy vọng sẽ thấy một Mick nhanh hơn và khác biệt hơn trong mùa giải tới.”

Như đã nói ở trên, nếu Mick muốn thành công ở F1 mùa sau, anh ấy phải giải quyết một số vấn đề, chẳng hạn như khả năng vượt qua vòng loại kém, năm ngoái, Mick không thể giành được Vị trí Cực ở F2, mặc dù trận đấu đã bị áp đảo bởi một khởi đầu siêu mạnh và Hiệu suất ổn định. Có vấn đề, nhưng nó cũng cho thấy anh ấy vẫn còn nhiều chỗ để cải thiện tốc độ vòng đua. Thứ hai là phòng ngự, Mick phòng thủ rất mạnh ở F2, trong trận mùa trước, nếu đối thủ nhường chỗ thì thực sự rất dễ xảy ra tai nạn (tham khảo điểm dừng Silverstone ở F2 ở mùa trước). Ở F1, cảm giác của Khoảng cách giữa các bánh xe là rất quan trọng. Phòng thủ quá cứng đôi khi có thể quay đầu lại và ảnh hưởng đến chính bạn.

Dù thế nào đi nữa, Mick đã thành công bước vào thế giới F1 và trở thành một trong những tay đua chủ chốt được mọi người chú ý trong mùa giải tới. “Sau nổi tiếng” luôn là con dao hai lưỡi, cuối cùng Mick sẽ có thêm một cái tên mới đến cái họ vang dội của Schumacher. Liệu nó có nghĩa là bị kéo xuống bởi sức ép của “Car II”? Trong tương lai sự nghiệp, anh ta sẽ luôn đuổi theo bóng lưng đó, hay trở thành mục tiêu của người khác?

Như chúng ta đã biết, lương và thu nhập của các tay đua F1 luôn nằm trong top những vận động viên hàng đầu, mức lương hàng chục triệu đô, cộng với các khoản xác nhận và thu nhập thưởng khác nhau là điều thực sựđ áng để ghen tị.Tất nhiên, không phải tay đua F1 nào cũng có mức lương cao hàng năm. Những tay đua có mức lương cao hàng năm là những tay đua đẳng cấp nhất.

F1 là cấp độ hàng đầu trong lĩnh vực đua xe, và mức lương của các tay đua F1 thường không thấp.Tay đua F1 được trả lương cao nhất là ông vua đua xe và từng 7 lần vô địch thế giới Michael Schumacher.Kể từ khi anh giành danh hiệu vô địch thế giới 2 lần từ Benetton đến Ferrari Ferrari vào năm 1996, cho đến nay vẫn chưa có ai vượt qua được anh.Mức lương hàng năm hiện tại của anh ấy ít nhất là 35 triệu đô la Mỹ. Ngoài kỹ năng lái xe đặc biệt, danh hiệu vô địch thế giới hai lần và những đặc điểm ngôi sao độc đáo, người đại diện của anh ấy Willy Webber cũng đóng một vai trò quan trọng.Sự kết hợp của cả hai đã thúc đẩy thành công lương hàng năm của các tay đua F1 lên mức cao kỷ lục 30 triệu đô la Mỹ.

Nếu so với một nghề bình thường, thì thu nhập của các tay đua F1 là khá cao.Sở dĩ nói cao tất nhiên là có lý do.Do việc tuyển chọn vận động viên của môn thể thao này đặc biệt khắt khe nên có hơn 100 tay đua F1 trong danh sách,và số người có thể tham gia cuộc thi này hàng năm rất ít,chỉ có 22 người.Như người ta đã nói, những thứ hiếm thường rất đắt tiền, và điều này cũng đúng với các tay đua.

Là một tay đua F1, anh ta phải có thể lực rất tốt

Tay đua phải chịu được lực ly tâm bên là 4 G

Tất cả các bạn đều biết?Khi vào cua rất khó, người lái phải chịu lực ly tâm bên 4G, nhưng khi phanh gấp, lực ly tâm bên đã vượt quá 5G.Điều này cho thấy điều gì? Trọng lượng của đầu và mũ bảo hiểm đã trở nên gấp 5 lần trọng lượng ban đầu, có thể đạt khoảng 25 kg. Điều này đòi hỏi một chiếc cổ chắc chắn để chống lại lực ly tâm khủng khiếp này.Rõ ràng rằng thể lực là rất quan trọng, vì vậy điều này cũng cho thấy rằng chỉ có một bộ phận nhỏ của giới thượng lưu có thể có năng lực trong môn thể thao này.

Cơ tay và cổ tay của các tay đua F1 khá phát triển, vận hành tay lái phải mất gần 30kg, dù hiện tại đã có vô lăng trợ lực giúp,nhưng dưới không khí tốc độ cao, nếu có áp lực, có thể khá khó khăn để bẻ lái.Khả năng chịu nhiệt rất quan trọng đối với một tay đua F1.Trong trận đấu, nhiệt độ trong buồng lái có thể nóng lên tới 50 đến 60 độ.Sau 2 giờ thi đấu này, cơ thể sẽ mất nước trầm trọng, kinh khủng nhất có thể vượt quá 4kg. Người bình thường sẽ bị sốc trong điều kiện đó, nhưng các tay đua F1 có thể xác định chính xác các góc cua, tốc độ, v.v.Nếu bạn đã lái một chiếc kart, bạn có thể làm được điều đó, vì đối với những tay đua chuyên nghiệp, nó chỉ là một món đồ chơi.

Bạn biết không?Chất lượng thể chất của các tay đua F1 có thể so sánh với các phi hành gia, vì có nhiều phi hành gia trong không gian hơn các tay đua F1 chuyên nghiệp.

Là một tay đua F1, tốc độ phản ứng và khả năng phán đoán nhanh là rất quan trọng.

Họ đặt nhiều chướng ngại vật trên đường đua, độ rộng của chướng ngại vật, chỉ cho phép một chiếc xe đi qua.Và các tay đua chuyên nghiệp đã vượt qua chướng ngại vật một cách hoàn hảo, có thể thấy độ chính xác là vượt xa người thường!

Đội F1 kiếm tiền bằng cách nào?

Nhà tài trợ

Bản thân Ferrari đã từng là nhà tài trợ của nhiều đội, chẳng hạn như Vodafone, Facom, Iveco cùng nhiều đội khác.Các đội F1 có thể tham gia các hoạt động với nhà tài trợ mà không bị hạn chế.Ví dụ, logo của nhà tài trợ có thể được in trên xe đua, và đây là một cơ hội rất có lợi nhuận,chỉ riêng một chiếc Ferrari đã có một khoản tài trợ lớn hơn 200 triệu đô la Mỹ mỗi năm.

Sẽ có cổ tức cuối năm sau sự kiện

Cổ tức cuối năm là gì?Tổng doanh thu từ các sự kiện F1 sẽ được phân bổ cho đội.Các khoản thu này thực sự khá phong phú, bao gồm kinh doanh bản quyền phát sóng truyền hình, giải trí các sự kiện và tài trợ.Những người điều hành đường đua cần phải đưa tiền và mọi trận đấu được tổ chức vào mỗi cuối tuần đều yêu cầu người điều hành đường đua phải trả tiền, nhưng họ có thể nhận được tiền hoa hồng từ tiền vé.Các đội F1 có thể nhận được hơn 60% số tiền này.Năm 2013, nó là 800 triệu đô la Mỹ.Các đội phải chia tiền, nhưng Ferrari có vị trí đặc biệt và được thưởng 5%.

Những người điều hành đường đua sẽ phải đưa tiền

Tiến hành quảng cáo các thương hiệu liên quan của riêng bạn và phí bảo hiểm của tất cả các thương hiệu

Sự kiện F1 này thu hút những người đam mê xe hơi trên toàn thế giới, và những nhà sản xuất liên quan ở cấp độ đầu tiên.Ngoài ra còn có nhiều hãng xe toàn quyền, chẳng hạn như Ferrari và Lotus Lotus.Nâng cao giá trị thương hiệu của chính mình, làm cho thương hiệu của chính mình được công nhận nhiều hơn, điều này cũng làm tăng doanh số bán hàng trên thị trường.