Trong hai mùa giải trước,HONDA-đối tác tốt nhất của Red Bull Racing F1 Team, cũng đã ném một quả bom gây sốc gần đây, hãng cho biết để đáp lại kế hoạch phát triển trong tương lai của thương hiệu, hãng sẽ rút khỏi Formula One sau khi Mùa giải 2021. Ô tô thể thao và tập trung nguồn lực vào việc phát triển các phương tiện sử dụng năng lượng xanh như pin nhiên liệu điện và hydro; tôi không biết điều gì sẽ xảy ra với đội Red Bull Racing nếu không có sự hỗ trợ kỹ thuật từ Honda?

Trên thực tế, những người hâm mộ chú ý đến dòng xe F1 hẳn sẽ rất rõ rằng HONDA đã nếm đủ đắng cay ngọt bùi; thậm chí vào những năm 1990, thuật ngữ “HONDA Soul” đã được hiểu đầy đủ; nhưng vào năm 2015, Honda đã quay trở lại với F1 bốn lần, sự bất mãn với đội McLaren, cộng với những lời chỉ trích gay gắt của người anh em của đội lúc đó là Fernando Alonso cũng khiến HONDA buộc phải “chia tay” trong sự ô nhục; đội Red Bull Racing đã ký hợp đồng trong nhiều mùa giải liên tiếp trong năm 2019 để đảm nhận vai trò nhà cung cấp động cơ cho các xe đua của đội.

Mặc dù ở mùa giải năm nay,HONDA và đội đua Red Bull Racing có thể coi là một sự hợp tác vui vẻ, những cảnh quá khứ với đội McLaren McLaren không còn thấy nữa, nhưng theo báo chí nước ngoài,HONDA đã quyết định sau khi hết hạn hợp đồng vào năm 2021.Việc chính thức rút lui khỏi sự kiện F1 Formula One thường được thế giới bên ngoài ước tính, điều này cũng có thể liên quan nhiều đến dịch bệnh covid 19.

Chủ tịch đương nhiệm của HONDA Takahiro Yago cho biết theo kế hoạch thương hiệu “2030. Vision” được ban hành trước đó,HONDA có kế hoạch hoàn thành mục tiêu cuối cùng là 65% doanh số xe năng lượng xanh vào năm 2030; cộng với mong muốn thực hành tầm nhìn “trung tính carbon” khiến HONDA hy vọng sẽ tập trung hỏa lực và nguồn lực trong vài năm tới để phát triển toàn diện xe điện và xe chạy pin nhiên liệu hydro. Chỉ có thể nói rằng ngay cả HONDA cũng chỉ có thể buộc phải “tạm rời xa” môn thể thao đua xe yêu thích của mình khi thị trường ô tô toàn cầu đang có những bước chuyển mình.

HONDA sẽ rút khỏi F1 vào mùa giải 2022

Red Bull Racing cần tìm nhà cung cấp động cơ mới

HONDA đã tuyên bố trong một tuyên bố chính thức rằng HONDA cần tập trung nguồn lực R&D của mình vào lĩnh vực công nghệ năng lượng và đơn vị năng lượng trong tương lai, bao gồm xe chạy bằng pin nhiên liệu và công nghệ xe điện, vốn sẽ là cốt lõi của công nghệ không phát thải carbon.Và thông tin gây sốc này đồng nghĩa với việc hai đội đua Red Bull Racing và Scuderia Alpha Taur phải tìm nhà cung cấp động cơ mới cho mùa giải 2022.

HONDA trở lại đường đua với McLAREN vào năm 2015 và trở thành nhà cung cấp động cơ, tuy nhiên, mối quan hệ hợp tác này đã kết thúc sau 3 mùa giải khó khăn.HONDA đã chuyển sang cung cấp năng lượng cho Toro Rosso trước Red Bull Racing trong hai mùa giải vừa qua,HONDA đã thắng tổng cộng 5 trận.

Nhưng giờ đây HONDA sẽ rút lui khỏi cuộc đua này sau khi kết thúc mùa giải 2021.Đây là năm cuối cùng của quy chuẩn kỹ thuật hiện hành,HONDA cho biết ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự thay đổi rất lớn trong một thế kỷ.HONDA đã quyết định làm việc chăm chỉ để đạt được carbon vào năm 2050. Lý tưởng của sự trung hòa.Để đạt được mục tiêu này,HONDA cần dành nguồn lực của mình cho việc nghiên cứu và phát triển các đơn vị điện và công nghệ năng lượng trong tương lai, bao gồm cả xe chạy bằng pin nhiên liệu và công nghệ pin EV.

HONDA gần đây đã ra mắt chiếc xe điện đầu tiên của thương hiệu HONDA e.Thương hiệu đang phát triển một hệ thống điện-xăng 1,6 lít sẽ được sử dụng trong các sự kiện F1.Công nghệ này được hưởng lợi từ nghiên cứu sáng tạo của thương hiệu và đơn vị năng lượng và năng lượng tuyệt vời Trung tâm Phát triển.

Thông tin rút khỏi F1 từ Honda sẽ là một đòn giáng mạnh vào Red Bull Racing và Scuderia Alpha Tauri. Các đối tác của hệ thống động lực trong tương lai sẽ phải đối mặt với sự bối rối lớn. Sau khi Honda rút khỏi F1, chỉ còn lại Benz-AMG, Ferrari,Renault là ba nhà sản xuất động cơ F1. Trong tương lai, Benz-AMG khó có thể cung cấp năng lượng cho các đối thủ, và Ferrari rõ ràng sẽ chỉ tập trung vào đội ngũ làm việc của họ.

Red Bull Racing đã sử dụng động cơ của Renault trong quá khứ để tạo nên những thành tựu to lớn. Từ năm 2010 đến năm 2013, mối quan hệ hợp tác với Red Bull Racing đã thống trị toàn bộ sự kiện F1, nhưng mối quan hệ này đã trở nên rất bất hòa trong vài năm gần đây. Renault cảm thấy rằng sự đóng góp của họ đã không được thực hiện nghiêm túc.

Christian Horner, chủ sở hữu của đội Red Bull Racing, nói rằng đội có thể hiểu và tôn trọng lý do đằng sau quyết định của Honda.Quyết định của họ đã mang đến một thách thức rõ ràng cho đội của chúng tôi và chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ để đối phó với nó bằng sức mạnh của mình.Bây giờ chúng tôi sẽ dành thời gian để đánh giá thêm và tìm kiếm các giải pháp đường phố hệ thống điện cạnh tranh nhất cho năm 2022 và sau đó.

Franz Tost, chủ sở hữu đội Alpha Tauri cho biết, rất tiếc HONDA đã quyết định dừng ký kết với F1, hệ thống động lực của họ liên tục được cải thiện và trở thành một trong những động cơ tốt nhất trên đường đua.

Quyết định của Honda cũng làm dấy lên nghi ngờ về triển vọng dài hạn của F1,ngày càng có nhiều hãng xe tập trung nguồn lực vào xe điện và xe sử dụng năng lượng thay thế.Các ông chủ F1 đã hứa sẽ tiếp tục sử dụng hệ thống động lực hybrid xăng-điện tăng áp 1,6 lít hiện tại trong tương lai gần, điều này cũng sẽ gây khó khăn hơn trong việc thu hút những nhà sản xuất háo hức quảng bá công nghệ động cơ không đốt của họ.

HONDA sẽ nỗ lực đầu tư vào xe điện