Năm 2021, cái tên Schumacher xuất hiện trở lại sau 9 năm hoạt động trong lĩnh vực xe hơi, nhưng lần này không phải là Michael Schumacher trở lại, mà là “đứa con của thần xe hơi”, Mick Schumacher, người gánh trên vai niềm hy vọng của nước Đức. Việc cậu con trai này gia nhập đội Haas đã trở thành tin tức thế giới, và quy mô của buổi họp báo còn lớn hơn cả Hamilton và Vettel.

Sự nghiệp :Ít nhiệt và phê bình

Sự nghiệp của Mick có một “hình mẫu” thú vị, những cuộc đua mà anh tham gia trong năm đầu tiên luôn thể hiện sự tầm thường, nhưng sang năm thứ hai anh luôn thể hiện sự phát triển đáng kinh ngạc, phá vỡ mọi dự đoán của mọi người. Khi đại diện cho Jenzer Motorsports tại F4 lần đầu tiên vào năm 2015, Mick chỉ đứng thứ 10 tổng cộng, nhưng khi trở lại cuộc thi vào năm 2016, anh bất ngờ có sự trưởng thành bùng nổ, giành được 5 chức vô địch và 12 giải thưởng mà Đài Loan giành được Á quân toàn đoàn F4 trong một lần ngã ngửa, tức là năm đó cái tên Mick Schumacher chính thức lọt vào tầm ngắm của các phương tiện truyền thông lớn.

Sau khi tốt nghiệp F4, Mick bắt đầu thử thách tiếp theo – F3. Cũng như vậy, phong độ của anh cũng chậm chạp như thường, trong cả mùa giải 2017, anh chỉ ghi được 94 điểm và 1 lần lên bục sau 30 trận, và được so sánh với Callum Illot và Guanyu Zhou cùng đội. Giờ thì có lẽ ai cũng biết Mick khá chậm chạp nhưng cả diễn đàn lẫn giới truyền thông đều tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của game thủ nổi tiếng, điều này khiến Mick phải chịu áp lực không nhỏ. Và hầu như tất cả các câu hỏi được phỏng vấn đều liên quan đến cha mình, điều này khiến Mick đã có lúc rất mất kiên nhẫn. Anh ấy nói hồi đó:

“Đôi khi tôi thực sự muốn đến một thành phố nơi nó tự do và không ai biết tôi là ai.”

May mắn thay, Mick không từ bỏ ước mơ của mình, cũng như không nản lòng, anh quay trở lại phòng tập để tập luyện ngày này qua ngày khác. Nhóm Prema đã không từ bỏ Mick, và đã hỗ trợ và hướng dẫn anh rất nhiều. Angelo Rosin, ông chủ của đội Prema từng nhận xét về anh: “Anh ấy là một người làm việc rất chăm chỉ. Anh ấy muốn hoàn hảo đến từng chi tiết và cố gắng ép mình trở nên tốt nhất. Điều này rất giống với cha anh ấy”.

Cha, những biến cố và sự trưởng thành

Cha của Mick thực sự không muốn anh kế thừa di sản của cha mình

Thưa cha, con tin rằng thần tượng của nhiều người khi họ còn nhỏ, là mục tiêu mà họ muốn bắt kịp khi lớn lên, và tất nhiên Mick cũng không ngoại lệ. Khoảnh khắc lần đầu tiên được tham gia đua xe go-kart, Mick đã quyết tâm tiếp bước cha mình trong cuộc đua F1. Nhưng trên thực tế, với tư cách là một người cha, Michael không muốn con trai mình kế thừa công việc kinh doanh của cha, Jacques (Villeneuve) gồng gánh. Khi mang nặng đẻ đau, anh thực sự không muốn con mình sau này sẽ như thế này. “Chỉ là Mick vẫn đi theo cha không chút do dự, còn” thần xe” không có lựa chọn nào khác ngoài việc làm theo ý nghĩa của con trai mình.

Tuy nhiên, những ngày hai cha con sát cánh bên nhau chưa được bao lâu, khi Mick 14 tuổi, một tai nạn trượt tuyết khiến cha anh bị thương nặng, hiện anh vẫn chưa bình phục. Có tin đồn rằng Mick đã nhìn thấy cha mình trong một vụ tai nạn vào ngày hôm đó, không ai biết đó có phải là sự thật hay không. Sau tai nạn, anh đã sử dụng tên thật của mình “Mick Schumacher” để thi đấu trong cuộc thi vào năm sau, và anh sẵn sàng nói về cha mình hơn. Anh nói: “Họ của Schumacher là một phần cuộc sống của tôi. Tôi là con trai của ông ấy. Tôi cũng rất hạnh phúc khi có người cha này. Ông ấy là tay đua xuất sắc nhất trong lịch sử F1, thần tượng và là mục tiêu của tôi”.

Sau tai nạn của bố, mẹ Corinna bận rộn giải quyết việc gia đình nên những trận đấu, lịch trình, thậm chí là cuộc sống hàng ngày của Mick đều do anh và quản lý lo liệu. Thật không dễ dàng để chiến đấu một mình, nhưng cha anh luôn là sức mạnh trong trái tim Mick và là mục tiêu mà anh không ngừng nỗ lực để bắt kịp. Mặc dù không có sự hướng dẫn riêng từ nhà vô địch thế giới 7 lần trong những năm gần đây, Mick vẫn giành được sự công nhận của mọi người và vinh quang cho bản thân bằng những nỗ lực của bản thân. Gần đây, có tin vui rằng Michael đã tỉnh lại và vừa đỡ con trai trước TV vừa dưỡng sức tại nhà. Có lẽ, trong một tương lai không xa, một ngày nào đó, Michael Schumacher có thể đến sân với tư cách là nhà vô địch thế giới 7 lần tận mắt trao giải cho con trai mình, chứng kiến ​​cậu con trai chính thức trưởng thành.

Nhập F1: Bước đầu tiên để thành công?

Mick đã thành công bước vào thế giới F1

Rốt cuộc, Mick vẫn chưa chạy một chặng đua F1 chính thức, vẫn chưa biết liệu anh ấy có thể mang lại thành tích ưng ý trong lần đầu tiên của mình hay không, chưa kể đến việc Ngôi sao Đức nổi tiếng. Tuy nhiên, trưởng nhóm Steiner của Haas đã hết lời khen ngợi ngôi sao mới trước khi mùa giải bắt đầu:

“Mick rất chuyên nghiệp. Anh ấy đã đưa ra nhiều phản hồi hữu ích cho các kỹ sư trong quá trình lái thử tại Abu Dhabi. Anh ấy biết mình có vấn đề gì và có thể nhanh chóng sửa chữa nó”.

Tất nhiên, có được sự ủng hộ của trưởng đoàn là điều tốt nhưng không có nghĩa là Louis sẽ đi sau khi bước qua ngưỡng cửa F1 Như người đồng hương người Đức và từng 4 lần vô địch thế giới Vettel đã nói: “Khi biết rằng anh ấy là con trai của Schumacher, kỳ vọng đương nhiên sẽ trở nên cao. Cho đến nay anh ấy (Mick) đã làm rất tốt công việc của mình, nhưng thế giới F1 rất tàn nhẫn với các tân binh. Làm thế nào để đối phó với trạng thái tinh thần của anh ấy sẽ là một thách thức lớn. ” bình luận viên F1 nổi tiếng Olav Mol đã bày tỏ điều đó một cách trực tiếp hơn:

“Tất cả các trận đấu trước đây của anh ấy đều tầm thường, nhưng anh ấy có đủ thời gian để phát triển, và tôi hy vọng sẽ thấy một Mick nhanh hơn và khác biệt hơn trong mùa giải tới.”

Như đã nói ở trên, nếu Mick muốn thành công ở F1 mùa sau, anh ấy phải giải quyết một số vấn đề, chẳng hạn như khả năng vượt qua vòng loại kém, năm ngoái, Mick không thể giành được Vị trí Cực ở F2, mặc dù trận đấu đã bị áp đảo bởi một khởi đầu siêu mạnh và Hiệu suất ổn định. Có vấn đề, nhưng nó cũng cho thấy anh ấy vẫn còn nhiều chỗ để cải thiện tốc độ vòng đua. Thứ hai là phòng ngự, Mick phòng thủ rất mạnh ở F2, trong trận mùa trước, nếu đối thủ nhường chỗ thì thực sự rất dễ xảy ra tai nạn (tham khảo điểm dừng Silverstone ở F2 ở mùa trước). Ở F1, cảm giác của Khoảng cách giữa các bánh xe là rất quan trọng. Phòng thủ quá cứng đôi khi có thể quay đầu lại và ảnh hưởng đến chính bạn.

Dù thế nào đi nữa, Mick đã thành công bước vào thế giới F1 và trở thành một trong những tay đua chủ chốt được mọi người chú ý trong mùa giải tới. “Sau nổi tiếng” luôn là con dao hai lưỡi, cuối cùng Mick sẽ có thêm một cái tên mới đến cái họ vang dội của Schumacher. Liệu nó có nghĩa là bị kéo xuống bởi sức ép của “Car II”? Trong tương lai sự nghiệp, anh ta sẽ luôn đuổi theo bóng lưng đó, hay trở thành mục tiêu của người khác?