Có lẽ người hâm mộ sẽ có trải nghiệm này khi xem trận đấu hoặc xem hình ảnh các phóng sự liên quan. mặc quần áo giống họ và để bản thân cảm thấy mình là một phần của đội. Ngoài ra, việc mua các sản phẩm ngoại vi như quần áo hoặc các đội xe khác cũng thể hiện sự công nhận của đội hoặc người lái xe. Trên thực tế, những thiết bị ngoại vi này không chỉ là một trong những nguồn tài trợ cho hoạt động của đội, mà còn là cách để người hâm mộ thể hiện bản sắc của mình, đồng thời mang đến cho các nhà tài trợ của đội nhiều cơ hội tiếp xúc hơn.

Và những sản phẩm này không chỉ bán cảm giác nhận định, mà logo đằng sau chúng thực sự khá thông thái. Ví dụ: thương hiệu đồ thể thao nổi tiếng PUMA sản xuất quần áo và phụ kiện giày dép như áo khoác ngoài, áo quản lý và áo thun polo cho ba đội F1 lớn là Mercedes, Ferrari và Red Bull. Một trong những lý do có thể khiến bạn không thấy nhãn hiệu PUMA là mà một nhà tài trợ khác của Mercedes là Tommy Hilfiger cũng là một ngành công nghiệp quần áo, để tránh va chạm mạnh giữa hai nhãn hiệu quần áo, chúng ta không thể nhìn thấy puma trên quần áo xung quanh của đội Mercedes.

Thông thường chỉ có một nhà tài trợ cho một hạng mục của một đội, đây có thể nói là luật bất thành văn của các sự kiện thể thao, chính vì vậy mà trước đây, nhãn hiệu nước giải khát thực phẩm chức năng Rockstar của Mỹ đã từng tài trợ choJorge Lorenzo, người còn trong đội nhà máy YAMAHA , nhưng khi Hoa Kỳ Sau khi thương hiệu đồ uống chức năng khác của Mỹ là Monster trở thành nhà tài trợ cho nhóm nhà máy YAMAHA, Rockstar chỉ có thể chấm dứt tài trợ cho Lorenzo.

Như đã đề cập trước đó, mặc dù chúng ta không thể nhìn thấy Cougar trên quần áo xung quanh của đội Mercedes, chúng ta vẫn có thể thấy hai công ty may mặc PUMA và Tommy Hilfiger trên bộ quần áo đua của Lewis Hamilton và Valtteri Bottas. nhãn hiệu cho thấy tầm ảnh hưởng của bản thân F1 với tư cách là một sự kiện thể thao nổi tiếng lớn đến mức có thể phá vỡ những quy tắc bất thành văn như vậy.

Người điều khiển và đội, bên nào được tài trợ còn tùy thuộc vào thương hiệu

Một số thương hiệu chỉ tài trợ cho người lái xe chứ không tài trợ cho các đội

Một số thương hiệu chỉ tài trợ cho người lái xe và không tài trợ cho đội, ngoại trừ Rockstar đã nói ở trên hoặc nhà sản xuất kẹo mút nổi tiếng của Tây Ban Nha Chupa Chups tài trợ cho Lorenzo, chẳng hạn như nhà sản xuất dầu Idemitsu của Nhật Bản chỉ tài trợ cho tay đua của đội MotoGP LCR Takaaki Nakagami.Do đó, Idemitsu Petroleum’s nhãn hiệu sẽ chỉ xuất hiện trong trang phục xung quanh của đội Takaaki Nakagami ở ngoại vi của người lái xe. Ngay cả trên quần áo của nhóm nhà máy HONDA, bạn sẽ không bao giờ thấy nhãn hiệu Chupa Chups.

Ngoại trừ các thương hiệu chỉ tài trợ cho các tay đua chứ không phải các đội, các thương hiệu của các nhà tài trợ không phải là nhà tài trợ chính thường không được hiển thị trên các sản phẩm may mặc. Vì vậy, trang phục ngoại vi mà người hâm mộ của chúng tôi mặc, chẳng hạn như áo của người quản lý, thực sự có phần khác với áo của người quản lý của các tài xế hoặc các thành viên trong đội. Điều này cũng tương tự như lý do tại sao lớp sơn phủ của xe đội và xe đua bán trên thị trường không được sao chép 100%.

Bạn có thể hỗ trợ đội yêu thích của mình bằng cách mua những thứ xung quanh đội

Đồ của đội là minh chứng cho sự ủng hộ của người hâm mộ

Vậy, những người hâm mộ ô tô có thể sử dụng những kênh nào để mua những thứ xung quanh của các đội xe này? Nói chung, cách nhanh nhất để mua các sản phẩm ngoại vi là mua chúng trực tiếp tại bãi của đường đua. Theo kinh nghiệm của tác giả, khi tôi đến nhà ga MotoGP của Đức vào năm 2008, tôi có thể thấy những gian hàng đầy ắp hàng hóa của Valentino Rossi và Lorenzo trong bãi cỏ.

Ngoại trừ paddock, với sự phát triển của Internet và công nghệ hậu cần, mua hàng trực tuyến cũng là một trong những kênh mua hàng chính. Ngày nay, các cửa hàng vật lý hoặc các đầu vào song song do các đại lý mở ra cũng là các kênh để thu được các sản phẩm ngoại vi.

Ngoài quần áo, các sản phẩm ngoại vi của các đội khác nhau rất rực rỡ. Ba lô, cặp học sinh, chìa khóa, cốc và thậm chí ô và các vật dụng cần thiết hàng ngày hoặc phụ kiện ngoại vi khác có tất cả mọi thứ, để người hâm mộ ô tô có thể sử dụng những vật dụng hàng ngày hoặc văn phòng phẩm phổ biến này trong cuộc sống hàng ngày để hỗ trợ các đội hoặc tay đua yêu thích của họ trong cuộc sống hàng ngày.

Chính vì vậy, không quá lời khi cho rằng những sản phẩm ngoại vi của đội bóng chính là minh chứng cho mức độ ủng hộ của người hâm mộ. Người hâm mộ có thể sử dụng các hình thức cụ thể để hỗ trợ các đội hoặc tài xế yêu thích của họ và các đội cũng có thể có được một kênh tài trợ khác để duy trì hoạt động của mình. Do đó, các sản phẩm ngoại vi là một tình huống đôi bên cùng có lợi cho đội hoặc người lái xe.

Nếu tiền đại diện cho tình yêu, thì tiền chi tiêu cho môi trường xung quanh càng nhiều thì tình yêu dành cho đồng đội hoặc tài xế càng sâu sắc. Do đó, loại hành vi tiêu dùng này thực sự là một dòng chảy của tình yêu thương. Tất nhiên, ủng hộ nhóm của bạn là biểu hiện chính xác của tình yêu trong phạm vi mà bạn có thể ủng hộ.