Thời điểm đó là năm 2000. Vào thời điểm đó,đội Red Bull của Áo, công ty hợp tác chặt chẽ với đội Sauber, đã quyết định thành lập hệ thống đào tạo trẻ của riêng mình để cung cấp cho các tay đua trẻ cần thiết để bước lên chặng đua lớn của F1;Mặc dù lúc đó Red Bull đã tài trợ cho nhiều tay đua và trở thành động lực lớn nhất để Enrique Bernoldi gia nhập đội Arrows, nhưng việc tổ chức đội đào tạo trẻ vẫn là một quá trình rất quan trọng đối với Red Bull.

Và Red Bull quyết định giao trọng trách phát hiện những tay đua tiềm năng cho cựu tay đua F1 Helmut Marko đến từ nước này, kể từ khi ông bị buộc phải xóa tư cách tay đua vì tai nạn mù mắt trái năm 1972, Marko đã thành công trong việc hỗ trợ các thế hệ trẻ đồng nghiệp Gerhard Berger và ngoài Karl Wendlinger lên F1, ông cũng tổ chức đội RSM Marko dưới danh nghĩa của mình để tham gia F3000 (tiền thân của F2) và F3.Năm 1999, đội RSM Marko được đổi tên thành Red Bull Youth Team, và hai tay đua người Brazil là Bernoldi và Ricardo Mauricio (thay thế Markus Friesacher người Áo) trở thành tay đua đầu tiên trong lịch sử đội.

Năm 2001, RBJT được mở rộng lên vị trí thứ 7 với các tay đua người Áo làm nòng cốt, Mauricio và Patrick Friesacher tham gia F3000 sau F1, Bernhard Aueder tham gia German F3, Christian Klien tham gia BMW Formula, Reinhard Kofler là BMW Junior Formula, Christopher Wassermann và Sebastian Vettel , lúc đó 13 tuổi, đang lái xe kart.

Sau mùa giải 2002, mặc dù Mauricio trở thành tay đua đầu tiên rời RBJT do thành tích kém, đội vẫn tiếp tục mở rộng với sự bổ sung Martin Ragginger của Vitantonio Liuzzi.

Vào cuối năm 2004, Red Bull đã mua lại đội Jaguar với giá tượng trưng là $ 1. Vào thời điểm đó, mặc dù Red Bull đã ký hợp đồng với cầu thủ người Scotland David Coulthard vì một mức độ cạnh tranh và kế thừa kinh nghiệm nhất định, Klien, người đã gia nhập đội Jaguar năm trước, và vào năm 2005, Liuzzi đã đột phá trở thành tay đua huấn luyện đầu tiên lên đội F1 của riêng mình.

Trong quá trình Red Bull liên tiếp mua lại các đội Jaguar và Minardi, mặc dù RBJT đã ký hợp đồng với 16 tay đua (bao gồm cả tay đua người Mỹ Scott Speed, người đã ra mắt đội Toro Rosso vào năm 2006, nhưng đã sớm có mối quan hệ chặt chẽ với đội).Nhưng trước khi Vettel có chỗ đứng vững chắc tại F1, dự án RBJT không mấy thành công.

Nói một cách chính xác, khả năng Vettel lên F1 không hoàn toàn được ủng hộ bởi Red Bull.Với sự hỗ trợ của BMW, Vettel lần đầu tiên có cơ hội lái thử xe của đội BMW Williams vào năm 2005. Năm 2006, anh trở thành tay đua thứ 3 (dự bị) của đội BMW Sauber, năm 2007, do chấn thương của Kubica, anh đã thay thế anh ấy ở AmericaGP nước Mỹ.Đường chào cuộc đua ra mắt, và Vettel cũng chớp lấy cơ hội này, với vị trí thứ 8 kết thúc vòng tính điểm (lúc đó top 8 mới được tính điểm).

Gần hai tháng sau, Vettel thay thế Speed ​​làm đầu tàu của đội Toro Rosso cho đến hết mùa giải.Mặc dù BMW đã có sự ưu tiên của Vettel vào thời điểm đó, khi người cũ quyết định gia hạn Kubica và Nick Heidfeld, Vettel đã làm mới đội Toro Rosso và chiến thắng đội Toro Rosso và Red tại ItalyGP được tổ chức dưới mưa năm 2008. Đội Bull System giành chiến thắng lần đầu tiên trong lịch sử đội và thay thế Coulthard đã nghỉ hưu với tư cách là thành viên của đội Red Bull vào năm 2009.

Ngoài Vettel, nhóm RBJT’s OB cũng gặp khó khăn ở F1 trong giai đoạn này: Klien bị thay thế bởi tay đua thử nghiệm Robert Doornbos vào cuối năm 2006. Mặc dù Liuzzi sau đó đã chuyển đến các đội như Force India và HRT, nhưng sau cuối năm 2011, một cầu thủ Italia cũng buộc phải chuyển hướng sang các sân vận động khác.

Các thành viên riêng của RBJT lưu động rất nhanh.Hầu hết các tay đua mới chỉ chơi được một hoặc hai năm, thậm chí vài tháng trước khi bị buộc phải rời đi. Phải đến nửa cuối năm 2009, RBJT mới do Sebastien Buemi và Jaime Alguersuari.Chỉ sau khi gia nhập đội Toro Rosso, họ mới ổn định trở lại, nhưng do hoạt động của Vettel và sự kích thích liên tục của Mark Webber, Buemi và Alguersuari không có cơ hội được thăng chức vào đội Red Bull trong giai đoạn F1 của họ.

Daniel Ricciardo và các tay đua khác tiếp tục xuất hiện

Daniel Ricciardo đến từ Úc đã đứng đầu trong đội HRT vào năm 2011

Khi Buemi và Alguersuari tiếp tục kiểm tra và nghỉ hưu sau mùa giải 2011, trong năm 2012-13, trong đội Toro Rosso được giao nhiều nội dung nổi bật hơn Jean-Eric Vergne, điều này giúp anh có cơ hội được thăng hạng.Về mặt thực tế, chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp của Riccioardo tại GP Canada năm 2014 cuối cùng đã giúp cho thành quả chăm chỉ dài hạn của RBJT.

Năm 2015, Daniil Kvyat, người thay thế Vettel làm đồng đội của Ricciardo, trở thành tay đua RBJT thứ ba gia nhập đội Red Bull.Tuy nhiên, khi Kvyat bắt đầu nổi lên, Marko cũng đặt cược lớn nhất, đó là tóm thành công Max Verstappen từ Mercedes. Và biến anh ấy trở thành tay đua F1 trẻ nhất trong lịch sử.

Cầu thủ người Hà Lan, người được Marko cực kỳ yêu mến kể từ khi ra mắt, không chỉ giành chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp sau Tây Ban Nha GP và Kvyat hoán đổi đội vào năm 2016, mà còn có nhiều màn trình diễn khác nhau kể từ đó. Ngoài ra, khoảng 1/3 tay đua F1 hiện có kinh nghiệm làm việc với Red Bull.

Nhưng khoản đầu tư của Red Bull trong 20 năm qua được coi là thành công hay thất bại?Tính đến năm 2020, ít nhất 85 tay đua đã ký hợp đồng với RBJT, trong đó chỉ có 14 tay đua lên F1, 7 tay đua được thăng hạng thành công vào đội Red Bull, và 3 tay đua có kinh nghiệm thi đấu tại các giải vô địch lớn và vô địch thế giới duy nhất Vettel là một mình.

Cộng với việc đầu tư cho 2 đội F1 trong hơn 15 năm qua và chi phí hỗ trợ các tay đua đào tạo trẻ tham gia thi đấu, mức thù lao như vậy có vẻ không tương xứng, nhưng ở góc độ kinh doanh, Vettel, Ricciardo, Verstappen, Carlos Sainz Jr. , vv Những lợi ích kinh tế do nó mang lại thực sự không nên đánh giá thấp.

Mặc dù Đội đào tạo trẻ của Red Bull cũng có tai tiếng là “Nghĩa trang Marko“, các tay đua như Buemi, Neel Jani, Brendon Hartley, Vergne và Antonio Felix da Costa đều đã ghi dấu ấn trong các cuộc đua sức bền hoặc các địa điểm khác (tất nhiên chúng ta cũng đừng quên Kvyat và Alex Albon, hai tay đua hồi sinh).

Năm 2020, RBJT có 9 thành viên, bao gồm Juri Vips, Sergio Sette Camara tham gia lần thứ hai, Yuki Tsunoda từng làm việc với Honda và Jack Doohan, con trai của nhà vô địch thế giới MotoGP Mick Doohan. 9 thành viên này mặc dù các thành viên có thể là ngôi sao ở sân F1 trong tương lai, họ cũng có thể là thành viên mới của nghĩa trang Marko.Kết quả sẽ phụ thuộc vào việc màn trình diễn của họ trên sân có thể làm Marko hài lòng hay không.

Liệu họ có thể nổi bật hay không phụ thuộc vào việc màn trình diễn của họ trên sân có thể làm Marko hài lòng hay không